Giới thiệu Digital Signage

Bạn muốn ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất hay kinh doanh? Bạn muốn nâng cao trải nghiệm của khách hàng cũng như muốn họ kết nối với thương hiệu hay sản phẩm của Bạn hơn? Digital Signage có thể là công cụ phù hợp. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Digital Signage và những lợi ích của nó.

Digital Signage là gì?

Digital Signage, tiếng Việt là Bảng hiệu số, bảng hiệu kỹ thuật số hay còn gọi là màn hình số, bảng hiệu điện tử, màn hình quảng cáo, … là các bảng hiệu sử dụng thiết bị hiển thị hình ảnh điện tử (là màn hình LED, LCD, TV, projector, …) thay vì dùng bảng biển thông thường, vốn được viết, vẽ, in ấn, đục khắc, hàn gò,… lên các vật liệu khác nhau như giấy, vải, nhựa, gỗ, kim loại,… Khác biệt lớn nhất giữa bảng biển số so với bảng biển thông thường là nội dung, hình ảnh hiển thị có thể thay đổi một cách nhanh chóng bằng phần mềm từ xa, và có thể trình chiếu video, live streaming và các kênh TV.

Hiện nay, bạn có thể thường xuyên bắt gặp các màn hình Digital Signage khi đứng chờ thang máy ở các tòa nhà, khi đi xem xi nê, khi ghé các Trung tâm thương mại hay đến sân bay, …

Videowall cho TTTM hay sieu thi ban le
Videowall ở Trung tâm thương mại

Digital Signage dùng để truyền tải thông tin, quảng cáo và giải trí cho người xem hoặc khách hàng tiềm năng. Digital Signage có thể được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như bán lẻ, ngân hàng, giao thông vận tải, giáo dục, y tế và nhiều ngành khác nữa.

Digital Signage giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng bằng cách đưa thông tin và nội dung quảng cáo một cách sinh động và bắt mắt lên các loại màn hình điện tử. Nó cũng giúp tăng cường sự tương tác của khách hàng với thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Lợi ích của Digital Signage

Sử dụng Digital Signage là một cách tuyệt vời để truyền tải thông tin, quảng cáo và giải trí cho người xem hay khách hàng. Nó được sử dụng rộng rãi trong các quán bar, khách sạn, nhà hàng, cửa hàng bán lẻ, sân bay, nhà ga, metro, xe buýt và nhiều nơi khác. Nó phù hợp với các nhu cần hiển thị nội dung thay đổi thường xuyên theo đối tượng nhắm đến hay theo thời gian để tiếp thị, quảng cáo, thông tin, giải trí, hay gửi các thông điệp quan trọng hay khẩn cấp,…

Hệ thống Digital Signage còn có thể tích hợp với các hệ thống phần mềm khác để hiển thị các nội dung thay đổi liên tục như dashboard, bảng giá chứng khoán, giá cả thị trường hàng hóa quốc tế, bảng thông tin giờ tàu/xe/máy bay, tin bài mạng xã hội, tình hình sản xuất – kinh doanh, …

Màn hình Dashboard cập nhật tình hình kết quả sản xuất trong nhà máy
Màn hình Dashboard cập nhật tình hình kết quả sản xuất trong nhà máy

Nó cũng giúp giảm thời gian chờ đợi của khách hàng do tạo ra một môi trường thân thiện dễ chịu hơn nhờ các nội dung thời sự, giải trí, cung cấp kiến thức, thông tin khuyến mãi,… trên màn mình đặt tại khu vực xếp hàng hay ngồi chờ.

Khi sử dụng màn hình cảm ứng hay khi tích hợp với các thiết bị cảm biến IoT khác, hệ thống Digital Signage có thể mang lại các trải nghiệm thú vị và hấp dẫn cho người dùng hay khách hàng, từ đó giúp gia tăng tương tác giữa cơ quan – doanh nghiệp với khách hàng của mình hay cải thiện dịch vụ khách hàng.

Hệ thống Digital Signage còn có thể sử dụng trong nội bộ cơ quan – doanh nghiệp để gia tăng truyền thông giữa các phòng ban, cập nhật kết quả sản xuất kinh doanh cho nhân viên, gửi các thông tin – thông điệp quan trọng đến mỗi nhân viên một cách nhanh chóng và dễ dàng cho dù họ đang ở văn phòng hay chi nhánh nào.

Tổng kết

Digital Signage là công cụ thông tin truyền thông – quảng cáo không thể thiếu trong thời đại ngày nay. Nó giúp tăng cường trải nghiệm khách hàng và tăng cường sự tương tác của khách hàng với thương hiệu và sản phẩm của bạn. Các thiết bị màn hình như LED, LCD, Smart TV, media player,… ngày càng rẻ cùng với mô hình thuê phần mềm SaaS, cho nên chi phí đầu tư và vận hành hệ thống Digital Signage hiện nay là chấp nhận được với nhiều cơ quan – doanh nghiệp hơn so với vài năm trước, vì vậy Digital Signage ngày càng phổ biến hơn ở Việt Nam chúng ta.

Bài liên quan
Scroll to Top