Trong quá trình phát triển trong lĩnh vực thiết kế đồ họa cho các ứng dụng khác nhau, các tổ chức thiết kế chuyên nghiệp cùng với các tổ chức công nghệ, tổ chức tiêu chuẩn hóa, .. dần dần xây dựng được một hệ thống các tiêu chuẩn hay quy định để các nhà thiết kế làm theo. Tuân thủ chúng là một việc quan trọng để đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí, đảm bảo bảo mật, và tính pháp lý (nếu cần) của một thiết kế giao diện. Sau đây là một số tiêu chuẩn và quy định chính:
- Tỉ lệ và độ phân giải của màn hình: Bạn nên thiết kế giao diện theo tỉ lệ 16:9 cho màn hình ngang và 9:16 cho màn hình dọc. Hoặc theo đúng tỷ lệ khác (4:3, 3:2, 20:9, …) của màn hình Bạn sẽ dùng. Bạn cũng nên thiết kế giao diện với độ phân giải cao nhất có thể để đảm bảo chất lượng hình ảnh.
- Kích thước và định dạng của hình ảnh: Bạn nên sử dụng các hình ảnh có kích thước nhỏ để tối ưu tốc độ tải và hiển thị. Bạn cũng nên sử dụng các định dạng hỗ trợ nén tốt như JPG/JPEG, PNG, GIF, WebP, … Ảnh nên có dung lượng tối đa 2 -3 MB, còn video cỡ 10 – 20 MB.
- Bố cục và khoảng trống của giao diện: Bạn nên sử dụng các bố cục giao diện phù hợp với mục tiêu, thông điệp và thương hiệu của bạn. Bạn cũng nên sử dụng khoảng trống để tạo ra sự cân bằng, rõ ràng và thoáng đãng cho giao diện. Áp dụng tỷ lệ vàng (Golden Ratio) vào thiết kế của Bạn. Tránh lạm dụng quá nhiều ảnh nền, màu nền phức tạp rối mắt.
- Phông chữ và kích thước chữ: Bạn nên sử dụng các phông chữ rõ ràng, đơn giản, phổ biến và dễ đọc. Bạn cũng nên sử dụng kích thước chữ phù hợp với khoảng cách đứng nhìn của người xem. Tranh sử dụng quá ba phông chữ cho một giao diện.
- Màu sắc và độ tương phản: Bạn nên sử dụng các màu sắc có ý nghĩa, thu hút, có phối màu phù hợp và giống màu với thương hiệu của bạn. Bạn cũng nên sử dụng độ tương phản cao giữa chữ và nền để tăng khả năng nhận biết.
- Quy luật chữ “F”: Nghiên cứu cho thấy khi chúng ta nhìn vào một bảng quảng cáo hay màn hình, đầu tiên chúng ta nhìn từ trên xuống, tiếp đến là nhìn vào đoạn giữa, và nhìn xuống từ đây. Do đó các yếu tố nội dung quan trọng cần được bố trí theo xu hướng nhìn này.
- Quy luật 3×5: Một giao diện nên chỉ có nhiều nhất 3 hàng, mỗi hàng không quá 5 từ. Nó sẽ giúp người xem không bị rối mắt rồi bỏ qua không xem nữa.
- Âm thanh và hiệu ứng hình ảnh: Bạn nên sử dụng âm thanh và hiệu ứng khi cần thiết để thu hút, làm sống động và tăng tính tương tác cho giao diện. Bạn cũng nên kiểm tra âm lượng, chất lượng âm thanh và tuân thủ các quy định về tiếng ồn.

Bên cạnh các quy định về thiết kế nói trên, đối với các thiết bị như màn hình và media player trong trong hệ thống Digital Signage còn phải tuân thủ một số quy định riêng. Ví dụ như ngành y tế, sản xuất, giao thông vận tải, xây dựng, … thì Bạn có thể cần tuân thủ thêm các yêu cầu về độ sáng, độ ồn, nguồn điện, an toàn cháy nổ, an toàn lao động, vệ sinh và an toàn thực phẩm, vật liệu chế tạo, …